แบรนด์ ‘ไดโน่’ โลโก้เมืองขอนแก่น

การเป็นสมาร์ทซิตี้ของจังหวัดขอนแก่น นอกจากจะพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อปูทางสู่ปัจจุบันไปถึงอนาคต  ขณะเดียวกันการสร้างแบรนด์จังหวัด  ถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะสร้างคุณค่าและมูลค่าให้จังหวัดมากขึ้น  

จากภาพสเก็ตฟรีแฮนด์ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กลายมาเป็นภาพต้นแบบในการสร้างสติ๊กเกอร์ไลน์ “ไดโน่ ขอนแก่น”  ซึ่งเปิดจำหน่ายในไลน์ สติ๊กเกอร์ แล้วในราคา 30 บาท  หลังเปิดดาวน์โหลดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา  ภายใน 1 เดือนมีคนซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์ 40,000 คน  ทำให้ พ่อเมืองขอนแก่น และทีม KKMM กำลังพัฒนาสติ๊กเกอร์ไลน์ ไดโน่ ดุ๊กดิ๊ก เคลื่อนไหวได้  เพื่อสร้างแบรนด์ขอนแก่นซึ่งเป็นไมซ์ ซิตี้, สมาร์ทซิตี้, อีเวนท์ ซิตี้และเฮลท์ ซิตี้   และเตรียมนำโลโก้ “ไดโน่” ไปประกวดคาแรคเตอร์ที่ไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ในปีหน้า

นี่คือ Key Man ขอนแก่น  นอกจากจะสวมหมวกการเป็นพ่อเมืองแล้ว  เขายังภูมิใจ “สร้างแบรนด์ขอนแก่น” ให้ติดตา  ติดใจ ทุกคนที่ก้าวเข้ามาในมหานครขอนแก่นแห่งนี้

“รำวงไดโน่” จะเป็นเพลงที่ถูกเปิดในงานอีเวนต์ทุกงานของจังหวัด  เพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ขอนแก่นให้ติดหู  นอกจากชื่อที่จำง่ายแล้ว  เนื้อร้องยังแฝงไปด้วยการบอกจุดแข็งเมืองขอนแก่น  ซึ่งเป็นเมืองแห่งการจัดประชุมสัมมนา, เป็นสมาร์ทซิตี้, เฮลต์ ซิตี้และเมืองแห่งการศึกษา

 

ขณะนี้ จังหวัดขอนแก่นอยู่ระหว่างการสร้าง “ไดโน่ ชอป” ร้านขายของที่ระลึกแบรนด์ไดโน่ ที่โรงแรมโฆษะ เป็นแห่งแรก โดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา สามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไดโน่ได้กว่า 25,000 ชิ้น  แต่นั่นยังไม่ใช่ขั้นสุดของความสำเร็จ เพราะผู้ว่าราชการจังหวัดเตรียมเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) โดยได้สั่งการให้นายอำเภอ 26 อำเภอ ให้พัฒนาสินค้าOTOP 3-5 ดาว และให้คณะทำงานไดโน่คัดเลือก-พิจารณา เพื่อนำสินค้าติดแบรนด์ไดโน่จำหน่ายในชอป พร้อมเชิญเชฟดังที่มีชื่อเสียง มาอบรมทำแบรนด์ไดโน่กลุ่มอาหารและขนม เพื่อใช้ในงานประชุมสัมมนา และจะเปิดร้านกาแฟไดโน่ในอนาคตอีกด้วย

นอกเหนือจากสินค้าเตรียมจะพัฒนาแล้ว  ยังมีการจัดกิจกรรมเสริมอย่าง “เทศกาลโคมไฟไดโน่”  โดยนับตั้งแต่เปิดแสดงมามีผู้เข้าชมแล้ว 80,000 คน

พ่อเมืองขอนแก่นยืนยันว่า “แบรนด์ไดโน่” จะช่วยให้การเติบโตทางเศรษฐกิจของขอนแก่นได้อย่างน้อย 8%

โดยปัจจุบันรายได้ของจังหวัดขอนแก่นมากที่สุดในภาคอีสาน  อยู่ที่ประมาณ 194,000 ล้านบาท  ส่วนใหญ่มาจากภาคการท่องเที่ยวซึ่งมาจากการจัดประชุมและนิทรรศการ  ทั้งหมดยืนยันได้ว่า   แบรนด์คือคุณค่า  และแบรนด์ไดโน่  คือ “คุณค่าที่สร้างมูลค่า” ให้กับขอนแก่นได้จริง

 

ดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ คลิกที่นี่

ที่มา VoiceTV